top of page
Search
  • Writer's pictureA malay Thinh

Bật mí cách nghiền nấm linh chi thành bột

Nấm linh chi chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người dùng quan tâm đến sức khỏe. Nấm linh chi thường được cung cấp cho người dùng ở rất nhiều dạng khác nhau như: nguyên nấm, dạng lát, bột, nước, viên,... Tùy theo từng nhu cầu, mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Dưới đây là cách nghiền nấm linh chi thành bột và sử dụng mà bạn nên tham khảo ngay.


Nên nghiền nấm linh chi thành bột hay để nguyên


Khi tìm hiểu đến cách nghiền nấm linh chi thành bột chắc chắn người dùng sẽ rất phân vân không biết làm như vậy có ảnh hưởng gì đến các thành phần trong nấm hay không. Nguyên nhân nhiều người dùng chọn mua nấm nguyên tai hoặc thái lát về xay thành bột là vì sợ không phải bột nấm nguyên chất.


Việc xay nấm linh chi thành bột là điều hoàn toàn có thể, không gây ảnh hưởng gì đến chất lượng, thành phần dưỡng chất trong nấm. Việc nghiền bột nấm linh chi được nhiều người lựa chọn vì khi nghiền nhuyễn sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn so với nấm nguyên tai. Đồng thời, bột nấm linh chi có thể sử dụng để chế biến được nhiều cách hơn.


Nghiền nhuyễn nấm linh chi giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn


Cách nghiền nấm linh chi thành bột


Để đảm bảo không ảnh hưởng đến các thành phần dưỡng chất, công dụng của nấm thì bạn cũng nên biết cách nghiền nhuyễn nấm. Với nấm linh chi nguyên tai sau khi mua về bạn nên thái lát mỏng trước khi nghiền, điều này sẽ giúp nghiền nhuyễn hơn.


Sau khi thái lát mỏng thì bạn chỉ cần cho vào máy xay sinh tố chọn loại dành để nghiền nát vật cứng. Nên xay đi xay lại nhiều lần để bột nấm linh chi nhuyễn, mịn hoàn toàn nhằm đảm bảo không cộm, khó chịu khi sử dụng.


Khi bột nấm đã mịn hoàn toàn thì bạn cần chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch để chứa bột nấm và đậy nắp thật kín. Sau mỗi lần sử dụng nên đậy kín và bảo quản nơi khô thoáng, không dùng bình nhựa, inox hay sắt để đựng bột nấm điều này sẽ làm ảnh hưởng đến các dưỡng chất.


Cách sử dụng bột nấm linh chi


Sau khi biết cách nghiền nấm linh chi thành bột thì bạn nên tham khảo một vài cách sử dụng bột nấm như:


Ăn trực tiếp bột nấm: Mỗi lần chỉ lấy ½ thìa cafe nhỏ và uống nhiều nước sau khi dùng.

Pha trà nấm linh chi: Dùng 1 thìa cafe nấm linh chi cho vào tách trà, sau đó thêm nước sôi và đậy kín trong 5 phút là có thể sử dụng.


Dùng để chế biến các món ăn: Nếu đã chán những cách trên bạn có thể dùng bột nấm để chế biến các món ăn như: cháo, món hầm, súp, canh,... Sau khi món ăn đã chín cho bột nấm vào và để sôi trong 5 phút thì tắt và có thể sử dụng.


Ngoài những cách trên còn có rất nhiều cách sử dụng khác mà bạn nên tham khảo thêm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được nấm linh chi chất lượng cao, 100% tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

417 views0 comments
bottom of page